GIỚI THIỆU CHUNG

Trường THCS Thị trấn Neo thành lập năm 2000 trên cơ sở sát nhập của Trường năng khiếu huyện Yên Dũng và khối THCS của trường PTCS Thị trấn Neo. Trải qua gần 20 năm phát triển trưởng thành đến nay trường được xây dựng khang trang, đội ngũ cán bộ giáo viên vững mạnh tính thần đoàn kết nhất trí cao . Nhà trường được công nhân trường đạt chuẩn Quốc gia tháng 8 năm 2006.Trong nhiều năm liền nhà trường luôn có phong trào bồi dưỡng học sinh giỏi tốt;Luôn đạt danh hiệu trường tiên tiến xuất sắc . Nhà trường đã được nhà nước tặng huân chương Lao động hạng ba và 2 cá nhân được  phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú.

Năm học 2018- 2019 tập thể nhà trường đoàn kết, sáng tạo, tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được để xứng đáng là lá cờ đầu trong công tác giáo dục của huyện nhà và đứng trong tốp đầu của tỉnh Bắc Giang 

1. Thực hiện nhiệm vụ phát triển số lượng

- Duy trì 19 lớp với 616 học sinh, cụ thể:

Khối

6

7

8

9

Sĩ số

171

162

137

146

- Tuyển mới 100% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học vào hoc lớp 6;

- Tỷ lệ học sinh bỏ học trong 12 tháng dưới 0,5%.

2. Chỉ tiêu, nhiệm vụ về chất lượng giáo dục toàn diện

          2.1. Giáo dục đạo đức và lối sống cho học sinh

+ 100% HS biết kính trọng cha mẹ, thầy giáo, cô giáo, cán bộ nhân viên của nhà trường và những người lớn tuổi; đoàn kết giúp đỡ nhau trong học tập; biết giao tiếp ứng xử có văn hóa, có ý thức chấp hành pháp luật, chấp hành luật giao thông, phòng tránh các tệ nạn xã hội;

+ 100% HS biết phòng tránh tai nạn thương tích, rèn luyện thân thể, giữ vệ sinh các nhân;

+ Không có học sinh vi phạm đạo đức nghiêm trọng;

+ Chỉ tiêu chung: Học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt: 86%; hạnh kiểm khá:12%; hạnh kiểm trung bình: 2%.

2.2. Giáo dục văn hoá khoa học, thể chất, thẩm mỹ

  * Chất lượng đại trà:      

   - HS xếp loại học lực giỏi đạt 40%, loại khá đạt 40%, loại trung bình đạt 16,5%, loại yếu, kém đạt 3,5%;

         - Chất lượng khảo sát do Phòng GD&ĐT tổ chức có tỷ lệ 75% đạt từ trung bình trở lên, xếp thứ 1- 2/21 trường trong huyện;

- HS khối 9 tốt nghiệp THCS đạt 98 %. Điểm thi của học sinh khối 9 đỗ vào lớp 10 THPT năm 2019 đạt trung bình 7,0, xếp thứ  1 hoặc 2 trong huyện.

* Chất lượng HSG văn hóa, khoa học kỹ thuật, thể dục thể thao:

  Nhà trường phấn đấu đạt 275 giải cấp huyện, 30 giải cấp tỉnh, xếp thứ nhất trong huyện và trong tốp đầu các trường THCS của tỉnh Bắc Giang:

                              Chỉ tiêu

Môn thi

Huyện

 

Tỉnh

Văn hoá

228

26

KHKT- STTNNNĐ

2

1

TDTT

45

3

3. Công tác phổ cập giáo dục

- Tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học vào lớp 6 đạt 100%;

- Tỷ lệ thanh thiếu niên độ tuổi 15-18 tốt nghiệp THCS đạt 98%;

- Tiếp tục được công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục bậc THCS mức độ 2, năm 2018;

- Đẩy mạnh hoạt động của TTHTCĐ; từng bước xây dựng một xã hội học tập, góp phần thiết thực trong việc phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.    

4. Chỉ tiêu nhiệm vụ xây dựng các điều kiện giáo dục

4.1. Thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua

Phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” xếp loại : Tốt

  Cuộc vận động “Mỗi thày giáo cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” xếp loại: Tốt.

 Việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” xếp loại: Tốt.

Thực hiện có hiệu quả tốt nội dung các cuộc vận động, các phong trào thi đua khác của ngành. Tích cực tuyên truyền vận động học sinh tham gia bảo hiểm y tế, phấn đấu đạt tỷ lệ 100%;

4.2. Xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục

Tỷ lệ CBGVNV có tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, tác phong tốt đạt 100%.

Tỷ lệ GV thực hiện đổi mới phương pháp dạy học theo chuẩn kiến thức kỹ năng đạt từ mức độ khá trở lên đạt 100%.

Giáo viên giỏi các cấp: Số giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh: 6, cấp huyện: 20.

         100% số giờ dạy của giáo viên được xếp loại đạt yêu cầu trở lên.

         Xếp loại CBGV qua sinh hoạt, bồi dưỡng về chuyên môn, chính trị do ngành tổ chức: 100% GV đạt loại khá và tốt.

4.3. Xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng, môi trường sư phạm, xây dựng trường chuẩn quốc gia

- Tu sửa cơ sở vật chất nhà trường: Sân trường, nền nhà lớp học, công trình vệ sinh, bàn ghế, cánh cửa phòng học, bồn hoa, cây cảnh;  tạo khuôn viên sư phạm xanh, sạch, đẹp;

- Mua bổ sung một số trang thiết bị dạy học: Máy vi tính; dụng cụ, vật tư thí nghiệm thực hành và TDTT…;

- Tiếp tục bổ sung tủ sách pháp luật và một số sách, tài liệu tham khảo: Bồi dưỡng học sinh giỏi và giáo viên giỏi; chuẩn kiến thức, kỹ năng của các bộ môn; sách, truyện cho thiếu nhi;

 - Quản lý, sử dụng: Xếp loại chung: Tốt.

4.4. Thực hiện nhiệm vụ công nghệ thông tin

+ 100% CBQL sử dụng thành thạo CNTT, biết khai thác sử dụng các thông tin qua mạng Internet, trường học kết nối;

+ 100 % GV biết soạn bài trên máy vi tính, 90% GV biết soạn bài và dạy học bằng giáo án điện tử; 100% GV biết khai thác ứng dụng qua mạng phục vụ cho công tác giảng dạy. Trang thông tin điện tử (Website) của  nhà trường hoạt động có hiệu quả cao;

+ Kết quả xếp loại chung: Tốt.

4.5. Công tác quản lý

- Công tác xây dựng kế hoạch đảm bảo tính khoa học, khả thi dựa trên kế hoạch chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ của ngành và phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, nhà trường;

- Công tác tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch đạt hiệu quả cao;

  - Công tác quản lý tài chính, thu chi đảm bảo đúng quy chế chi tiêu nội bộ. Các chứng từ thu, chi hợp lý, hợp pháp và đúng nguyên tắc;

- Công tác đánh giá xếp loại CBGV, học sinh: Nhà trường thực hiện công khai theo đúng các văn bản hướng dẫn của cấp trên;

- Công tác thi đua khen thưởng: Đánh giá xếp loại thi đua hàng tháng, hàng kỳ, cả năm; có biện pháp động viên bằng cả vật chất và tinh thần nhằm khuyến khích CBGV tích cực hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao;

- Kết quả xếp loại chung: Tốt.

4.6. Công tác xã hội hóa giáo dục

- Thực hiện Kế hoạch phối hợp công tác giáo dục giữa Nhà trường - Đoàn thể - Cha mẹ học sinh; Nhà trường, Công đoàn, Đoàn thanh niên động viên, khuyến khích giáo viên tích cực đổi mới phương pháp dạy học, sáng tạo trong lao động sư phạm; HS hăng say học tập, luyện rèn;

 - Tích cực tham mưu với với Hội khuyến học thị trấn Neo và các tiểu khu làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài;

- Tham mưu với UBND thị trấn Neo huy động nhân lực, kinh phí đầu tư cho công tác giáo dục từ các nhà hảo tâm, các bậc phụ huynh học sinh;

- Kết quả xếp loại chung: Tốt

5. Đăng ký thi đua, khen thưởng năm học 2018-2019

1. Tập thể

- Trường THCS thị trấn Neo đăng ký danh hiệu thi đua, khen thưởng:

        + Tập thể lao động xuất sắc;

        + Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ;

        + Huân chương lao động hạng Nhì.

- Công đoàn đạt tiêu chuẩn: “Vững mạnh”; Đoàn Thanh niên đạt tiêu chuẩn: “Vững mạnh”; Liên đội đạt tiêu chuẩn: “Vững mạnh”; Chi bộ đạt tiêu chuẩn: “Trong sạch vững mạnh”.

2. Cá nhân

-  Lao động tiên tiến: 34; Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh: 01; CSTĐCS: 14;

- Giáo viên giỏi cấp huyện: 20; Giáo viên giỏi cấp tỉnh: 6;

- Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo tặng Bằng khen: 01; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen: 03; Chủ tịch UBND huyện khen: 06.

Điều 4. Trách nhiệm của Ban Giám hiệu, Ban chấp hành Công đoàn đoàn và cán bộ công chức, viên chức

3.1. Trách nhiệm của Ban Giám hiệu:

          . Lãnh đạo, quản lý, điều hành và đôn đốc các tổ chuyên môn làm tròn chức năng, nhiệm vụ được giao. Kịp thời chấn chỉnh những sai sót của các tổ chuyên môn và các CB CC-VC.

          Đảm bảo thực hiện đúng, đủ, kịp thời các chế độ, chính sách đối với CBCC theo quy định của Đảng, Nhà nước, Ngành, địa phương; cùng với BCH Công đoàn chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đội ngũ CBCC-VC. Chú ý quan tâm, giúp đỡ các CBCC-VC có hoàn cảnh khó khăn.

Có kế hoạch và tạo điều kiện bồi dưỡng, đào tạo về chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị, tin học, ngoại ngữ cho đội ngũ CBCC-VC, xây dựng quy hoạch đội ngũ  công chức, viên chức  kế cận.

          Đảm bảo đáp ứng đủ phương tiện làm việc, tạo điều kiện cho CBCC-VC hoàn thành nhiệm vụ.

3.2. Trách nhiệm của Ban chấp hành Công đoàn:

          Cùng với chính quyền chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của CBCC-VC phát huy tinh thần làm chủ, bình đẳng, công bằng  và khách quan

           Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT, tham quan du lịch; nghỉ ngơi dưỡng sức; giao lưu, trao đổi học tập kinh nghiệm cho CBCC-VC trong nhà trường

          Cùng chính quyền phát động và tổ chức triển khai thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn mang tính xã hội và ngành nghề, khơi dậy truyền thống yêu nước, truyền thống xây dựng CNXH của giai cấp công nhân Việt Nam, rèn luyện CBCC-VC trở thành người lao động giỏi, là “tấm gương sáng” cho đồng nghiệp và các em học sinh noi theo, đáp ứng yêu cầu và nhiệm vụ trong thời kỳ đổi mới đất nước CNH, HĐH và hội nhập.

3.3. Trách nhiệm của cán bộ công chức viên chức:

          Làm việc có kế hoạch, khoa học, thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế của cơ quan đơn vị; thực hiện báo cáo Lãnh đạo và cấp trên đúng kỳ hạn. Thực hiện tốt các quy định do Ban Giám hiệu nhà trường ban hành.

          Tích cực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, rèn luyện đạo đức tác phong, không vi phạm đạo đức nhà giáo, có ý thức xây dựng tập thể đoàn kết; Chủ động xây dựng chương trình công tác và triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

          Khắc phục mọi khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác được giao với năng suất, chất lượng và hiệu quả cao. Thực hành tiết kiệm, không gây sách nhiễu, phiền hà, tiêu cực trong thi hành nhiệm vụ. Thực hiện văn hóa nơi công sở, tích cực tham gia các hoạt động của nhà trường.